ธนาสิริ Thanasiri
  • ค้นหา
  • เมนู
  • ค้นหา
  • เมนู
บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : เลขที่ 650 , 652 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
โทร. : 02 005 8888
ติดตามโซเชียล เน็ตเวิร์ก ธนาสิริ
อัปเดททุกความเคลื่อนไหวก่อนใคร
อ่านแล้ว
119
อัพโหลด
11 ต.ค. 2567
แชร์
บทความ

โอภาปราศรัยความสุข

  • อัพโหลด 11 ต.ค. 2567
  • อ่านแล้ว 119

โอบกอดผู้คน สร้างริ้วรอยความสุข ความทรงจำดีๆ ผ่านกิจกรรมชุ่มฉ่ำหัวใจที่ธนาสิริจัดให้ เพราะเราดูแลคุณ

อากาศแจ่มใสยามเช้า ความสุขของผู้คนกำลังตื่นขึ้นมา ธนาสิริ กรุ๊ป ขอเริ่มต้นวันดีๆ นี้ ด้วยการชวนท่านเจ้าของบ้านโครงการธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ พระราม 5 – นครอินทร์ ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรอาหารแห้งกันตั้งแต่ 8 โมงเช้า เพื่อเสริมสิริมงคล และพรดีๆ ให้เกิดกับทุกครอบครัว



เริ่มด้วยการทำบุญสังฆทาน จากนั้นทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง และเมื่ออิ่มบุญกันแล้ว คอนเฟิร์มสุขภาพดีกันหน่อย โดยพกความฟิตกันมาตั้งแต่เช้า ไปกับโฮมมี่ เวลเนส บาย นิวตั้น เอ็ม ในกิจกรรม Thanasiri Healthy Day” ตรวจประเมินความตึงตัวของเส้นประสาทแขน และยืดเหยียดผ่อนคลายกับท่าง่ายๆ ที่ทีมนักกายภาพบำบัดนำมาฝากกัน







ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ทำให้ทุกคนได้มาเจอกัน ต่างมีเขินอายกันบ้างเล็กน้อย แต่ก็พยายามทักทาย ทำความรู้จักกัน นับเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความสัมพันธ์ดีๆ ให้เกิดขึ้น และยังทำให้เกิดความใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกด้วย นับเป็นการโอภาปราศรัยที่เรียกรอยยิ้มและความสุขให้แก่ท่านเจ้าของบ้านกันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน ได้ขอแวะสัมภาษณ์ท่านเจ้าบ้านกันซักนิดนึง เพื่อให้เห็นภาพบรรยากาศงานผ่านตัวหนังสือ เริ่มด้วยคู่รักสายบุญที่ชื่นชอบการทำบุญอยู่แล้ว
คุณนฤชา กมุทโยธิน หรือ คุณอาร์ม พร้อมด้วยภรรยาคนสวยที่มากันแต่เช้า ได้เล่าถึงบรรยากาศให้ฟังว่า

คุณนฤชา กมุทโยธิน หรือ คุณอาร์ม พร้อมด้วยภรรยาคนสวย



“เป็นโอกาสดีๆ ที่ทำให้ทุกคนได้มาเห็นหน้าเห็นตากัน ยิ่งใกล้ๆ ช่วงวันพระใหญ่ จะได้ทำบุญร่วมกัน โดยทางโครงการเองเค้าก็ส่งไลน์กลุ่มชวนมาร่วมกิจกรรม ไม่ใช่แค่ทำบุญ แต่ได้มาตรวจสุขภาพเบื้องต้นกันด้วย ซึ่งเราทั้งคู่เป็นคนดูแสสุขภาพกันอยู่แล้ว โดยการตรวจครั้งนี้เป็นการตรวจเส้นประสาทของกล้ามเนื้อ ทำให้ทราบถึงปัญหาของอาการที่เป็น ซึ่งทีมนักกายภาพบำบัดในงานก็มีแนะนำท่ายืดเหยียดให้กลับไปทำเองที่บ้าน แค่ 5 – 10 นาที ด้วยท่ากายบริหารง่ายๆ ก็อย่าละเลยกันเลย”


มาต่อกันที่คู่ผู้ใหญ่ใจดี คุณอัญนิจ์บุณ อัญญลักษณ์ หรือคุณมะปราง ควงแขนแฟนที่ตั้งใจมาทำบุญ เพื่อสั่งสมบุญให้มีจิตใจแจ่มใส ก่อนจะชักชวนกันไปตรวจสุขภาพเส้นประสาทเบื้องต้นภายในงาน พร้อมเล่าให้ฟังว่า

คุณอัญนิจ์บุณ อัญญลักษณ์ หรือคุณมะปราง พร้อมสามีของเธอ



“เป็นคนดูแลตัวเองอยู่เสมอ แต่ก็มีโรคประจำตัวอยู่เหมือนกัน เป็นโรคความดันสูง เลยมักจะไปเต้นออกกำลังกายเป็นประจำทุกเย็น แต่แฟนจะเป็นฝ่ายที่มีปัญหาด้านสุขภาพ พอได้มาตรวจสุขภาพในงาน ก็ทำให้เราได้ทราบอาการที่เป็น เพื่อจะได้ปรับพฤติกรรม และออกกำลังกายให้ถูกท่าตามที่ทีมนักกายภาพบำบัดแนะนำ อยากให้ทุกคนหันมาหาเวลาใส่ใจตัวเองมากขึ้น”

ฟากฝั่งเจ้าของบ้านหนุ่มหล่อมีสไตล์
คุณกฤษฎา วรปัญญาสถิต หรือคุณบอส ที่ฉายเดี่ยวพร้อมกับของถุงใหญ่ มาร่วมทำบุญด้วยใบหน้าสดใส เล่าให้เราฟังอย่างเป็นกันเองว่า


คุณกฤษฎา วรปัญญาสถิต หรือคุณบอส



“พอทราบว่ามีกิจกรรม ก็เตรียมของไว้เยอะเลย แต่จะมีแบ่งปันให้กับพี่ๆ รปภ. คนสวน และแม่บ้านกันไปบ้าง ก่อนจะมาทำบุญวันนี้ เพราะผมจะเจอพวกพี่เขาบ่อย เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีไปด้วย สำหรับการตรวจสุขภาพภายในงาน ถือเป็นโอกาสดีเลยที่จะหาแนวทางรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ โดยปกติผมจะแก้อาการด้วยการยืดเหยียด หรือสะบัดข้อมือเอา แต่ก็ไม่หาย ผมเลยปรึกษากับทีมนักกายภาพบำบัดในวันนั้น ว่าอาการแบบนี้เป็นที่กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น หรือกระดูก จนได้ข้อสรุปว่าเป็นที่เส้นเอ็น ก็มีการบอกวิธีรักษาเบื้องต้นด้วยการใช้น้ำแข็งประคบทุกวัน แต่ถ้ายังไม่หาย หรือไม่ดีขึ้นก็ไปหาหมอเฉพาะทาง

จากประสบการณ์เรา ไม่อยากให้ทุกคนมองข้ามอาการเจ็บเล็กๆ น้อยๆ เพราะบางทีเราปล่อยไป จนอาการลุกลาม สุดท้ายต้องไปหาหมอ ซึ่งก็ต้องจ่ายเยอะกว่าเดิม อยากให้ดูแลตัวเองมากขึ้น”



ความสุขง่ายๆ เริ่มต้นด้วยการทักทาย สวัสดีค่ะ สวัสดีครับ แล้วโอภาปราศรัยไปกับความสุข ปิดท้ายลงด้วยความห่วงใย และใส่ใจ กันและกัน นี่แหละครอบครัวธนาสิริ ... เราดูแล